วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

กายทิพย์(Astral Body)



กายทิพย์ หรือ ออร่า อันหมายถึง พลังแม่เหล็กไฟฟ้าที่ไม่มีตัวตน
พลังชีวิตมาจากสนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์ ที่ส่องมายังพื้นโลก และมันถูกเหนี่ยวนำ มาสู่ตัวเราด้วย เหล็กที่มีอยู่มาก ในกระแสเลือด" เรื่องนี้ถ้าจะหาเหตุอธิบายให้เข้าข้างกันสักหน่อยก็อาจต้องนึกถึง สารฮีโมโกลบิน ซึ่งมีเหล็กอยู่ด้วย ว่าอาจเป็นตัวตอบสนองต่อ สนามแม่เหล็กโลกหรือเปล่า ร่างกายของคนเรานั้นแท้ที่จริงก็คือ องค์รวมของมวลสาร และพลังงานอันมีหลายมิติ .นพ.ริชาร์ด เกอร์เบอร์ ได้จำแนกตัวเราออก ตามความหยาบ และละเอียดของมวลสาร และ พลังงานออกเป็นชั้นๆ คือ
  1. กายเนื้อ (Physical Body), 
  2. กายละเอียดหรือกายไอ (Etheric Body) กายนี้เราพอจะสัมผัสกันได้ อย่างเช่นเวลาเราอยู่ในรถเมล์ที่แน่นๆ เราจะรู้สึกอึดอัดด้วยไอตัวของผู้คน หรือเวลาเข้าใกล้ใครที่ป่วยเป็นโรค เราอาจได้ไอโรคจากตัวเขา, 
  3. กายทิพย์ (Astral Body) ส่วนนี้ต้องสัมผัสด้วยความรู้สึก ซึ่งเราอาจรับรู้กันได้ เวลาเราพบหน้าใครก็รู้สึกว่าคนนี้มีความเป็นมิตร รู้สึกอบอุ่น
  4. จิต (Mental) นี่เป็นส่วนของนามธรรม ถือเป็นส่วนที่ละเอียดที่สุดของกาย 4 ชั้น
ริชาร์ด เกอร์เบอร์ ฉลาดที่จะทำให้เราเข้าใจโดยเปรียบเทียบกายจิต 4 ชั้นนี้กับเสียงดนตรี 4 อ็อกเตฟบนคีบอร์ด อ็อกเตฟแรกหมายถึง กายเนื้อ ต่อไปเป็น กายละเอียด เป็นกายทิพย์ และเป็นจิต ตามลำดับ
เซลล์ของเรา ที่มีชีวิต มีการแลกเปลี่ยน ประจุตลอดเวลา ทำให้ทุกเซลล์มีศักดาไฟฟ้าพร้อมๆ กับที่มีสนามพลัง อยู่โดยรอบแต่ละเซลล์ สนามพลังนี้มีขั้วพลังเป็นตำแหน่งต่างๆ ในร่างกายถึง 600 กว่าจุด จุดฝังเข็ม น่าจะเป็นขั้วพลังเหล่านี้ ขั้วพลังที่มีศักดาสูง รวมกันอยู่ เป็นจุดจักระ สนามพลังนี้ยังเชื่อมต่อกับจิตของเรา อย่างแยกไม่ออก ส่งผลซึ่งกันและกัน เหนือสิ่งอื่นใด กายจิตของคนเรานี้ยังได้รับ อิทธิพลจากสนามพลังของโลก และจักรวาลด้วย ตั้งแต่สนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และจักรราศีต่างๆ สนามแม่เหล็กโลก ซึ่งยังเปลี่ยนแปร กับปรากฏการณ์ธรรมชาติเช่น แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด กระแสน้ำในมหาสมุทร คลื่นใต้น้ำและเหนือน้ำ อุณหภูมิของโลก พายุฝนฟ้า เป็นต้น ท้ายที่สุดคลื่นที่คนเราประดิษฐ์ขึ้น คอมพิวเตอร์ หม้อแปลงไฟ เตาอบ ไดเป่าผม โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ กระทั่งเสียงดนตรี เพลง เสียงสวดมนต์ รวมไปถึงคลื่นข่าว คลื่นความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การเมือง ความสงบ เรียบร้อยของบ้านเมือง เหล่านี้คือ องค์รวมของสิ่งต่างๆ ที่ส่งผลกลับไปกลับมาต่อชีวิตจิตใจของคนเรา
เป็นที่รู้กันว่า สิ่งมีชีวิตทั้งหลายรวมทั้งคนเราที่อาศัยอยู่บนโลกนี้ ต่างได้รับพลังงานชีวิตอยู่ตลอดเวลาจาก พลังชีวิตของโลก พลังนี้ก็คือ สนามแม่เหล็กโลกนั่นเอง มันเป็นสนามพลังอ่อนๆ ที่เราได้รับอยู่ตลอดเวลา และถ้าเมื่อไหร่เราไม่ได้รับพลังนี้ ก็อาจเป็นเหตุให้เรา ป่วยเจ็บได้ เรื่องนี้ได้จากการสังเกตว่า คนงานที่ทำงาน ก่อสร้างตึกใหญ่ๆ ซึ่งบางทีต้องใช้โครงสร้างเหล็ก หรือกระทั่งแผ่นเหล็กเป็น จำนวนมาก เป็น โครงสร้างของตึก เมื่อสร้างตึกไปหลายๆ เดือนก็พบว่า คนงานเหล่านี้เกิดอาการอ่อนเพลีย ปวดเมื่อยเนื้อตัว ปวดหัว ปวดข้อ โดยไม่ปรากฏสาเหตุ อาการเหล่านี้พบอีกในเวลา 30 ปีหลังนี้ในหมู่นักบินอวกาศ องค์การนาซ่า เริ่มสังเกตอาการนี้ได้ จากนักบินรุ่นแรกๆ ซึ่งต้องออกไปนอกโลกพ้นจากแรงดึงดูดของโลก ก็ปรากฏอาการเหล่านี้เหมือนกัน เขาเรียกชื่อกลุ่มอาการนี้ว่า "โรคอวกาศ (space sickness)"
Resource : มติชนรายสัปดาห์

ที่มา  https://www.novabizz.com/NovaAce/Aura.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น