วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

#เทียบเวลาบนโลกมนุษย์

⚜️"#เทียบเวลาบนโลกมนุษย์"⚜️
✴️ #เมื่อเทียบกับสวรรค์และนรก   เราก็คิดว่าชีวิตมีความเป็นอยู่น้อย  อายุไม่มาก   อย่างมากก็ 100 ปี   คำว่า 100 ปีของเรามันอาจจะมากสำหรับเรา   แต่ถ้าเราไปเทียบกับสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ก็ได้แค่ 1 วันของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เท่านั้น  100 ปีของเราเป็นหนึ่งวันบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

✴️ #ถ้าจะไปเทียบกับยามาเราก็ได้แค่ครึ่งวันของชั้นยามา   เพราะชั้นยามานี่ 200 ปีของเราเป็น 1 วันของเขา   

✴️ #ถ้าจะไปเทียบกับชั้นดุสิต 100 ปีของเราเท่ากับ 1 ใน 4 ของวันของชั้นดุสิต   ชั้นดุสิต 400 ปีของเราเป็น 1 วันของเขา   รวมความว่าเวลา 100 ปีของเราเป็นเวลาเล็กน้อย   ถ้าเราทำความชั่วในชาตินี้จิตใจเศร้าหมอง   ตายจากความเป็นคนต้องไปตกนรก   นรกขุมแรกที่มีอายุน้อยที่สุดของเมืองนรกคือสัญชีพนรก   

✴️ #สัญชีพนรกนี่ 9 ล้านปีของเราเป็น 1 วันของเขา  และเดือนหนึ่งมี 30 วัน   และปีหนึ่งมี 12 เดือนเหมือนกัน  อายุในขุมนรกขุมนี้ 500 ปีนรก

🖋️📚ธัมมวิโมกข์,548,289,57
⚜️พระราชพรหมยานเถระ⚜️
🙏หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง🙏

🖋️📚คัดลอกแบ่งปันเป็นธรรมทานโดย⚜️
🧘จิตหนึ่งประภัสสรสุดยอดคือพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น