วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566

"อาหาร 5 ชนิดสำหรับต่อมไพเนียล

อาหาร 5 ชนิดสำหรับต่อมไพเนียล
   1. - สับปะรด:
   สับปะรดเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับการขจัดคราบต่อมไพเนียล อันที่จริง ต่อมไพเนียลได้ชื่อมาจากรูปร่างของโคนต้นสน สับปะรดมีวิตามินซี แมงกานีส และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพจำนวนมาก ซึ่งช่วยในการขจัดคราบของต่อมไพเนียลและช่วยให้มีสภาพดี นอกจากนี้ ผลไม้ชนิดนี้ยังมีพลังสูงเนื่องจากมีเอ็นไซม์ที่ช่วยลดน้ำหนักและเร่งการเผาผลาญ เช่น โบรมีเลน
   2. - กล้วย:
   กล้วยเป็นผลไม้แห่งความสุข ความจริงก็คืออาหารนี้เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ แต่ในกรณีนี้ มันทำให้เรามีทริปโตเฟนซึ่งเป็นสารตั้งต้นของเซโรโทนินหรือฮอร์โมนแห่งความสุขในปริมาณมาก ในทางกลับกัน เซโรโทนินจะสร้างเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ควบคุมระดับการนอนหลับของเราอย่างสมบูรณ์ เช่นเดียวกับเมื่อเราตื่นและเมื่อเราหลับ สิ่งที่เกิดขึ้นคือเมลาโทนินมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับต่อมไพเนียล และตราบใดที่เรามีฮอร์โมนนี้ในระดับที่ดี ต่อมไพเนียลก็จะอยู่ในสภาพที่ดี กล้วยช่วยให้ต่อมไพเนียลคลายตัวได้ดีมาก นอกจากจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นในทุกๆ ด้านแล้ว ในทางกลับกันก็มีวิตามินบีจำนวนมากเช่นกัน
   3. - มะพร้าว:
   น้ำมะพร้าวหรือผลไม้นั้นยอดเยี่ยมในการขจัดต่อมไพเนียล เกิดอะไรขึ้นกับมะพร้าว ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นถั่ว ไม่ใช่ผลไม้ เนื่องจากน้ำที่นำมาให้เราได้รับน้ำในระดับลึก เราจึงสามารถทำให้ต่อมไพเนียลหลุดลอกได้ นี่เป็นเพราะ: ยิ่งเรามีน้ำมากเท่าไหร่ โอกาสที่ต่อมไพเนียลจะแห้งและกลายเป็นปูนก็จะน้อยลง น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่ยอดเยี่ยมในการรักษาอิเล็กโทรไลต์และระดับน้ำในร่างกายให้อยู่ในสภาพที่ดี
   4. - อะโวคาโดและ/หรืออะโวคาโด:
   ประกอบด้วยไขมันที่จำเป็นและสำคัญมากสำหรับอาหารมังสวิรัติหรืออาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณอาจรู้เรื่องนี้แล้ว แต่คุณอาจไม่รู้มาก่อนว่าอะโวคาโดมีลูทีน ลูทีนช่วยให้ต่อมไพเนียลคลายตัวและทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของเราแข็งแรง นอกจากนี้ อะโวคาโดยังมีกรดโอเลอิกซึ่งเกี่ยวข้องอย่างมากกับการทำงานของสมองและเซลล์ประสาท เมื่อเรากินไขมันในปริมาณที่เหมาะสม จิตใจของเราจะเร็วขึ้นและเราสามารถคิดได้อย่างชัดเจน สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากอะโวคาโดและกรดโอเลอิกทำให้เซลล์ประสาทของเราทำงานเร็วขึ้น
   5. - ต้นข้าวสาลีหรือผักใบเขียวที่มีไอโอดีนสูง:
   การบริโภคผักเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการผลัดเซลล์ของต่อมไพเนียล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นผักใบเขียวหรือผักที่อุดมด้วยไอโอดีน ตัวอย่างเช่น ต้นข้าวสาลี คะน้าหรือผักโขม สิ่งที่เกิดขึ้นกับผักชนิดนี้ก็คือ เนื่องจากผักชนิดนี้มีไอโอดีนในปริมาณมาก จึงช่วยชะล้างโลหะหนักทั้งหมดที่อยู่ในร่างกายของเราได้ พวกมันล้างพิษอย่างล้ำลึกและกำจัดสิ่งเหล่านี้ซึ่งร่างกายมักสะสมอยู่ในต่อมไพเนียล ทำให้กลายเป็นปูนอย่างช้าๆ เนื่องจากสารพิษที่เราสัมผัสเข้าไป
   กล่าวโดยย่อ อาหารเหล่านี้คืออาหารที่ทรงพลังที่สุดที่คุณสามารถรวมไว้ในอาหารของคุณเพื่อทำให้ต่อมไพเนียลคลายตัวได้”

  ( บทความแปล Cr.Maria Quintana )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น