วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2567

ตาทิพย์ที่เกิดจาก อาโลกสัญญา (ภาพแสงสว่าง)

สำหรับท่านผู้ปรารถนาอยากได้ตาทิพย์ หูทิพย์ เพื่อใช้ในการโปรดสัตว์ขออนุญาตให้เคล็ดลับดีๆครับ
พระโมคคัลลานะ ผู้มีฤทธิ์มาก พระอนุรุทธ ผู้มีทิพยจักษุญาณเป็นเลิศ ล้วนเกิดจากพระพุทธเจ้าทรงประทานให้ฝึกอาโลกสัญญา กำหนดภาพแสงสว่างกลางวันไว้ในใจ ภาวนาว่า
“กลางวัน ฉันใด กลางคืนก็ฉันนั้น กลางคืนฉันใด กลางวันก็ฉันนั้น”

หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เทศน์ว่า “ตาทิพย์ที่เกิดจาก อาโลกสัญญา (ภาพแสงสว่าง) จะแจ่มชัดที่สุด ช่วยให้วิชามโนมยิทธิ ตั้งมั่นอยู่ได้นาน”
เคล็ดลับ (ของผม) คือ ให้นำดวงแก้วจักรพรรดิ (ดวงเล็ก) พกติดกระเป๋าสตางค์ มีเวลาว่างก็นำขึ้นมาแล้วจดจำภาพดวงแก้วนี้ให้ดี แล้วระลึกให้ภาพดวงแก้วอยู่ในมโนจิต ให้ภาพดวงแก้วนี้ติดอยู่ในมโนจิตตลอดเวลาทุกอริยาบท การใช้ชีวิตประจำวัน ลมหายใจเข้าบริกรรม “อาโลกสิณัง” หายใจออกบริกรรม “อาโลกสิณัง” พร้อมนะลึกให้เห็นภาพดวงแก้วในใจก็ได้ จะทำให้ท่านใจเย็นขึ้น ถ้าลืมก็หยิบดวงแก้วมาจำภาพใหม่ ให้ภาพดวงแก้วนี้ให้ติดอยู่ในมโนจิตทั้งวัน

เมื่อมีเวลาว่างในช่วงเช้าหรือเย็นสัก 30 นาที - 2 ชั่วโมง นั่งขัดสมาธิ หายใจเข้า บริกรรมว่า อาโลกสิณัง หายใจออก บริกรรมว่า อาโลกสิณัง หรือจะบริกรรมว่า แสงสว่างๆๆๆ รัวๆๆ ก็ได้ คำภาวนาเพื่อเป็นสติให้ท่านระลึกถึงภาพดวงแก้ว
ที่สำคัญอย่าลืมดูลมหายใจเข้า-ออกด้วย จะเป็นกรรมฐานใหญ่

เมื่อจิตเริ่มเป็นสมาธิ จะเริ่มเกิด ปิติ คือ ขนลุกขนผอง น้ำตาไหล ตัวโยก ตัวขยาย ตัวเบาเหมือนลอยได้ ซาบซ่านทั้งตัว ตามด้วยเกิดบรมสุข สุขที่ไม่เคยพบเจอในชีวิต

เมื่อเลยปิติและสุข ภาพดวงแก้วจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นแก้วประกายพรึก ส่องสว่างสวยงามมาก เมื่อสงบยิ่งขึ้น จะทิ้งคำบริกรรม ทิ้งปิติ ทิ้งสุข ทิ้งลมหายใจและกาย เหลือแต่อารมณ์อุเบกขา จิตตั้งมั่นกับดวงแก้วประกายพรึก ส่องสว่าง ไสว แสดงว่าท่านบรรลุอาโลกสัญญาแล้ว

ให้ท่านอยู่กับอารมณ์ความสงบดังกล่าวจนจิตถอนออกจากสมาธิเอง จะเริ่มรู้สึกถึงกาย ลมหายใจ สุข ปิติ ตามลำดับ ถอยมาที่ อุปจารสมาธิ แล้วนึกถึงดวงแก้วประกายพรึก แล้วอธิฐานขอให้ข้าพเจ้าเห็นภาพ.... นรก สวรรค์ พรหมโลก บางคนมีของเก่าเยอะ อาจจะเห็นทั้งภาพและเสียงพร้อมกัน เสียงดังชัดเจนยิ่งกว่า หูเนื้อมากจนประหลาดใจ

ขอให้ทุกท่านสำเร็จกสิณกองนี้สมดังปรารถนา สาธุๆๆๆ

ที่มา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น